Các loại ống được sử dụng để dẫn nước nóng và lạnh

Ống được sử dụng để dẫn nước nóng và lạnh sẽ có một vài đặc tính khác nhau để phù hợp với điều kiện sử dụng. Nếu sử dụng không đúng ống để dẫn sẽ xảy ra tình trạng hư hỏng nhanh chóng hoặc tốn chi phí mua loại ống đắt tiền không thực sự cần thiết. Cùng tham khảo bài viết này để biết các loại ống được sử dụng để dẫn nóng và lạnh nhé!

Các loại ống sử dụng dẫn nước nóng lạnh phổ biến

Ống nhựa PPR

Các ống nhựa PPR có thể dùng dẫn nước lạnh và cả nước nóng, với cả 2 tính năng vượt trội này ống PPR được ứng dụng rất nhiều khi sử dụng trong các công trình. Ngoài ra, ống chịu lực va đập tốt, không bị ăn mòn và có tuổi thọ cao, phù hợp với các công trình xây dựng từ nhà ở đến nhà máy.

Ống nhựa Upvc

Ống nhựa Upvc là vật liệu sử dụng rất rộng rãi cho các đường ống thoát nước và cung cấp nước sinh hoạt. Ngoài ra, ống nhựa Upvc còn dùng phục vụ dẫn nước cho nông nghiệp. Ống uPVC được bán vô cùng nhiều trên thị trường, bạn có thể tìm mua ở các nhà bán lẻ hoặc đại lý đều cung cấp loại ống này.

Ống thép mạ kẽm

Đây là ống thép được tráng lớp kẽm để bảo vệ đường ống không bị ăn mòn, bạn sẽ thấy hệ thống ống kẽm dẫn nước rất phổ biến ở các trung tâm thương mại, với nhiều tính năng mới nổi trội hơn dòng ống kẽm ngày xưa, hiện ống kẽm vẫn được sử dụng khá nhiều trong các hệ thống đô thị, khu trung cư.

Ống Pex

Đây là loại ống dùng cho cả đường nước nóng và lạnh, với hệ thống dẫn nước thay đổi nhiệt độ thì ống PEX được dùng khá phổ biến. Ống PEX được đánh giá cao vì bền, tuổi thọ sử dụng lên đến 50 năm và chi phí mua lắp đặt thấp. Tuy nhiên ở thị trường Việt Nam thì loại ống này không phổ biến bằng các loại ống nhựa dân dụng và loại ống đã sử dụng từ ngày xưa.

Ống đồng

Đây là loại ống rất quen thuộc với đại đa số gia đình Việt Nam, ống đồng được dùng để cung cấp cho các hệ thống nước cũ rất phổ biến, hiện nay vẫn được nhiều nơi ưa chuộng sử dụng. Ống đồng có cấu trúc đơn giản và dễ lắp đặt, chi phí rẻ, không tốn nhiều chi phí sửa chữa. Tuy nhiên ống dùng dẫn nước nóng do không có lớp cách nhiệt nên dùng trong hộ gia đình khá dễ bỏng nếu vô tình chạm vào.

Lựa chọn ống dẫn nước nóng lạnh đúng cách

Việc lựa chọn ống dẫn nước nóng lạnh hoàn toàn do nhu cầu cá nhân, bạn có thể chọn các loại ống đa chức năng là dùng được nhiều tính năng tối ưu hoặc chỉ đơn giản muốn dùng ống đúng mục đích sử dụng của mình. Nhưng dù như thế nào chúng tôi vẫn khuyên bạn bên chọn đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín để tránh việc lãng phí chi phí không cần thiết vào các sản phẩm chất lượng kém, gây tổn thất cả chi phí lắp đặt và sửa chữa sản phẩm.

ống nhựa PPR DISMY, Ống Nóng PPR, ,ống dẫn nước nóng PPR dismy
ống nhựa PPR DISMY, Ống Nóng PPR, ,ống dẫn nước nóng PPR dismy

Ống dẫn nước nóng lạnh chất lượng tốt nhất

Một số lưu ý về tính chất ống khi sử dụng dẫn nước nóng lạnh bạn nên lưu ý:

– Đường ống phải chịu ăn mòn tốt vì trong môi trường nhiệt độ cao là môi trường xúc tác cho các phản ứng hóa học xảy ra nhanh hơn, do đó nếu nước có nhiều kim loại và đầu gốc axit sẽ rất dễ gây ra các phản ứng ăn mòn, trong thời gian ngắn sẽ không gây ảnh hưởng nhưng nếu dùng trong thời gian dài đường ống sẽ bị hỏng và xuống cấp

– Đường nối bền và không gây rò rỉ khi sử dụng: Với các loại ống yêu cầu về việc lắp nối sản phẩm sẽ đảm bảo khớp nối ống được chắc chắn và bền vững sử dụng trong thời gian dài.

– Lựa chọn đường ống phù hợp với môi trường đặt đường ống: Nếu đường dẫn thường phải chịu tác động lực như dưới mặt đường, hoặc tác động nhiệt như đường ống nối bình năng lượng mặt trời thì nên lưu ý về các tính chất của ống.

Mua ống dẫn nước nóng, lạnh ở đâu uy tín

Nhựa Hà Bách là đơn vị chuyên cung cấp các vật tư đường ống nhựa, đường ống dẫn nước cho gia đình và các công trình, tất cả sản phẩm đều được phân phối trực tiếp từ đơn vị sản xuất, hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng và giá thành được chiết khấu cao.

Nếu bạn có nhu cầu muốn đặt hàng thì hãy liên hệ chúng tôi qua thông tin sau

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:
CÔNG TY TNHH HÀ BÁCH
Địa chỉ: TT16-C4, Ngõ 248 Chiến Thắng, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.
Hotline: 0931 109 636
Email: habachhy@gmail.com
Website: https://nhuahabach.vn/ Từ 8h – 22h Tất cả các ngày trong tuần)

>>>> ĐỌC NGAY: Ống upvc và ống pvc khác nhau như thế nào?
>>>> THAM KHẢO: Tiêu chuẩn nghiệm thu ống nhựa ppr là gì?

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com