Các loại van công nghiệp và những lưu ý khi chọn mua van công nghiệp

Các loại van công nghiệp được sử dụng ở rất nhiều lĩnh vực, và từng sản phẩm lại phù hợp với các môi trường, điều kiện làm việc khác nhau. Cùng tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn và những lưu ý nào khi chọn mua nhé!

Các loại van công nghiệp phổ biến

Van công nghiệp cho hệ hơi (van hơi công nghiệp)

Hai loại hơi thường được gọi là hơi khô ( các phân tử đều ở thể khí) và hơi ướt ( có một phần tạo thành giọt nước) được sử dụng trong công nghiệp.

Một số loại van được sử dụng để dẫn hơi như: van cầu, van 1 chiều, van bi, van an toàn, van điều khiển, giảm áp,… Tùy nhu cầu mà sử dụng các loại van khác nhau.

Van công nghiệp cho hệ nước HVAC (Van nước công nghiệp)

Van nước công nghiệp thường dùng cho các hệ thống đường ống nước, dẫn nước thải, đường ống sinh hoạt ở các khu công nghiệp hoặc khu dân cư cần dẫn truyền một lượng lớn.

Có nhiều loại van dùng trong công nghiệp vô cùng đa dạng và phong phú về chủng loại, có thể vận hành bằng khí nén hoặc bằng tay.

Các loại van công nghiệp dùng cho hệ nước như: Van bướm, van cổng, van giảm áp, van xả, van 1 chiều lá lật, cánh bướm,…

Van công nghiệp cho dầu khí (van dầu khí)

Có một vài lưu ý về đặc tính khi dẫn truyền dầu khí đó là có nhiệt độ cao, áp suất cao, đường ống dẫn truyền dài. Các loại van công nghiệp cho dầu khí cũng phải mang các tính chất đặc thù để đáp ứng các điều kiện này.

Một số loại van được sử dụng như: Van cổng chịu áp cao, van cổng thép rèn, Lọc Y, van cầu,…

Van công nghiệp cho ngành sinh học (Van vi sinh)

Yêu cầu với các loại van này cần đảm bảo yếu tố sạch và cần khử trùng trước khi đưa vào sử dụng. Do đó, van có thể chịu được các phản ứng, môi trường khắc nghiệp, đảm bảo hoạt động tốt ở áp suất cao, chống rò rỉ ăn mòn gây ô nhiễm môi trường.

Van công nghiệp cho ngành tàu biển (Van tàu thủy)

Các loại van công nghiệp này cần đáp ứng các điều kiện mà tàu cần như chịu được môi trường muối kiềm, không bị ăn mòn, chịu áp suất cao.

Các loại van công nghiệp và những lưu ý khi chọn mua van công nghiệp

Những điều cần chú ý khi mua van công nghiệp

Chức Năng Sử Dụng Của van

Van chủ yếu dùng để điều hướng dòng chảy theo ý muốn, đóng mở dòng chảy, điều tiết lượng chảy hoặc giảm ống,… Tùy yêu cầu sử dụng nhất định mà bạn nên mua đúng loại van cần thiết.

Môi Chất chảy qua

Các loại van được cấu tạo từ nhiều chất liệu như thép, gang, innox,… việc xác định rõ môi trường sử dụng sẽ chọn được các thiết bị phù hợp, cũng như đỡ tốn chi phí mua dùng các loại không thực sự đúng nhu cầu.

Nhiệt Độ, Áp Suất

Thường nhiệt độ và áp suất là các yếu tố cần lưu tâm khi sử dụng, vì các sản phẩm thiết bị sẽ có ngưỡng chịu đựng ở các nhiệt độ khác nhau, nên khi lựa chọn mua bạn nên lưu ý.

Các Loại Tiêu Chuẩn Cơ Bản Trên Thị Trường

Một số tiêu chuẩn cơ bản bạn nên biết như:

– Tiêu chuẩn JIS là tiêu chuẩn của Nhật Bản (JIS10K, JIS 20K, JIS 30K…)
– Tiêu chuẩn ANSI là tiêu chuẩn của Mỹ ( ANSI 150#, ANSI 300#, ANSI 600#…)
– Tiêu chuẩn DIN (PN) là tiêu chuẩn các nước Châu Âu (PN10, PN16, PN25, PN40….)

Xuất Xứ

Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm phải rõ ràng vì các sản phẩm đã được kiểm tra chất lượng đạt chuẩn, vì an toàn trong công trình, chất lượng sản phẩm cần được đề cao.

Các loại van công nghiệp và những lưu ý khi chọn mua van công nghiệp

Địa chỉ cung cấp các loại van công nghiệp uy tín

Công ty cung cấp các loại van công nghiệp ngày càng nhiều, nên việc chọn được đơn vị cung cấp uy tín về lâu dài vừa giảm được thời gian và công sức, cũng như đảm bảo được nguồn cung uy tín, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Đến với Hà Bách, đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm cho công trình xây dựng, chúng tôi đã mang đến các sản phẩm chất lượng cho rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ. Cùng với đội ngũ uy tín và tay nghề cao, Hà Bách sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc và tư vấn cụ thể hơn cho bạn.

>> Tham khảo thêm: Các mẫu van công nghiệp các loại

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:
CÔNG TY TNHH HÀ BÁCH
Địa chỉ: TT16-C4, Ngõ 248 Chiến Thắng, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.
Hotline: 0931 109 636
Email: habachhy@gmail.com
Website: https://nhuahabach.vn/ Từ 8h – 22h Tất cả các ngày trong tuần)

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com