Cách nối ống nhựa ppr hướng dẫn chi tiết

Ống nhựa chịu nhiệt PPR Tiền Phong là ống nhựa sử dụng để dẫn nước nóng hoặc lạnh trong dân dụng và trong công nghiệp bởi sức chịu nhiệt độ lên tới 950 độ C. Ngoài ra ống nhựa ppr sử dụng dẫn các loại chất lỏng, vì có tính chống ăn mòn cao, tính kháng axit tốt. Cách nối ống nhựa ppr được hướng dẫn chi tiết trong bài viết này.

Cách nối ống nhựa ppr hướng dẫn chi tiết

Ống nhựa ppr là gì? Tại sao lại ghi là ppr?

Viết tắt ống nhựa ppr thay cho từ đầy đủ của ống dẫn nước bằng nhựa High Molecular weight Polypropylene Random Copolymers thường được biết tới là PP-R hay PPR. Đây là cách nhà sản xuất phân loại sản phẩm dựa trên tính đăng và dễ dàng nhận biết sản phẩm.

Nhựa PPR là loại nhựa có khả năng thích hợp trong môi trường nhiệt cao, hơn độ sôi của nước (70 – 110 độ C) và áp suất từ 10 – 25 atm. Chính vì thế ống nhựa ppr thường được ứng dụng trong việc dẫn truyền nước nóng cho các mục đích sử dụng khác nhau.

Ưu điểm của ống nhựa ppr

  • Không độc hại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: Ống nhựa chịu nhiệt PPR  là sản phẩm thuộc vào loại hàng vật liệu xây dựng xanh, dùng để cung cấp nước sạch, thân thiện với môi trường.
  • Chịu được nhiệt và áp lực cao: có thể chịu được áp suất ngay cả khi nhiệt độ lên đến 110 độ C.
  • Không gây tiếng ồn và rung khi dòng nước chảy qua: có tính cách âm cao hơn so với những loại ống kẽm thông thường.
  • Cách nối ống nhựa ppr dễ thi công lắp đặt, vận chuyển: Đối với ống nhựa chịu nhiệt PPR trọng lượng chỉ bằng 1/8 trọng lượng ống kim loại do đó rất dễ vận chuyển.

Cách nối ống nhựa ppr chi tiết từng bước

Do ống được ứng dụng trong việc dẫn nước nóng, nhiệt độ cao do vậy để lắp nối ống ppr cũng cần có phương pháp phù hợp. Có 2 phương pháp sử dụng phổ biến để nối ống nhựa ppr như sau:

Cách nối ống nhựa ppr bằng máy hàn nhiệt ppr

Nguyên lý: Dùng nhiệt làm nóng chảy bề mặt ống và gắn kết chúng lại với nhau thành một mối hàn đồng nhất, bằng việc sử dụng máy hàn nhiệt để ghép nối. Như vậy phần ghép sẽ có thể gắp với nhau, không gây rò rỉ khi sử dụng.

Bước 1: Lắp sẵn máy hàn nhiệt ppr và đặt nhiệt độ 260 độ ( mức nhiệt để hàn ống nhựa ppr) trước khi bắt đầu hàn. Khi hàn mối nối đèn đỏ ở máy sáng, quá trình gia nhiệt kết thúc máy sẽ báo đèn xanh.

Bước 2: Chuẩn bị phần ống ppr cần nối sẵn. Để nối 2 ống được khít thì cần đo chính xác chiều dài đoạn ống nối và cắt theo hướng vuông góc với đường tâm ống. Đánh dấu phần hàn để đảm bảo mối hàn không bị lệch bằng dụng cụ thước, đo chuyên dụng.

Bước 3: Hàn ống ppr. Khi đưa ống và phụ kiện vào đầu hàn giữ chặt cho đến khi đèn máy hàn nhiệt báo xanh thì dừng. Giai đoạn này yêu cầu khi đưa ống và phụ kiện cần đảm bảo vật hàn thẳng góc với đầu hàn. Kết thúc quá trình hàn nóng cháy, mối hạn có thể chỉnh trong khoảng thời gian tiêu chuẩn.

  • Cách nối ống nhựa ppr hướng dẫn chi tiết

>>> Xem thêm: Các phụ kiện ống nhựa ppr đi kèm

Cách nối ống nhựa ppr bằng hàn điện trở

Nguyên lý: Hàn điện trở là phương pháp sử dụng dụng cụ công nghệ hàn mới rất tiện khi sử dụng. Sử dụng máy hàn điện trở để làm chảy ống hàn và nối chúng lại với nhau.

Bước 1: Đo độ sâu của phụ kiện và đánh dấu trên ống. Tiến hành cắt ống vuông góc để đảm bảo mối nối được khít, không bị hở.

Bước 2: Làm sạch bề ngoài ống và phụ kiện đảm bảo khô ráo, không dầu mỡ, loại lớp oxi hóa và cuối cùng lau lại bằng chất tẩy rửa và để chất tẩy bay hơi hoàn toàn

Bước 3: Đưa ống cùng phụ kiện tại chỗ đánh dấu khi lắp đặt, nếu đường kính ngoài của ống lớn thì bề mặt hàn của ống phải được cạo lại cho tương thích.

Cách nối ống nhựa ppr hướng dẫn chi tiết

>>> Xem thêm: Giá ống nhựa HPDE Tiền Phong

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:
CÔNG TY TNHH HÀ BÁCH
Địa chỉ: Tầng 26 tòa nhà Sông Đà – 110 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội
Hotline: 0931 109 636
Email: habachhy@gmail.com
Website: https://nhuahabach.vn/ Từ 8h – 22h Tất cả các ngày trong tuần)

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com