Lưu ý chọn ống cấp, thoát nước cho công trình dân dụng

Để xây dựng một căn nhà hoàn hảo bạn cần đặc biệt chú ý đến hệ thống cấp thoát nước bên trong tòa nhà, nếu dùng phải hàng kém chất lượng bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối và phiền phức khi đi vào sử dụng, trong khi đó thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều các hãng ống nhựa khác nhau, đa phần người tiêu dùng đều chưa đánh giá được chất lượng sản phẩm mà thường thông qua hệ thống đại lý và thợ điện nước, tuy nhiên đại lý và thợ điện nước vì một số lý do nên họ không đánh giá một cách thật sự khách quan nên làm cho người tiêu dùng rất phân vân khi lựa chọn.

Hệ thống ống nước trong nhà được chia làm hai phần là: Hệ thống thoát nước thường dùng dùng ống PVC và hệ thống cấp nước thường dùng ống PPR.

1. Ống nhựa thoát nước PVC

Ống thoát nước trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều chủng loại khác nhau,  tuy nhiên hầu hết người tiêu dùng đều biết đến là ống nhựa PVC Tiền phong phổ biến  ở khu vực thị trường Miền Bắc, và ống nhựa PVC Bình Minh Phổ biến ở khu vực thị trường Miền Nam, nếu sử dụng hai hãng ống nhựa trên bạn có thể yên tâm về chất lượng phần thoát nước công trình của bạn, tuy nhiên giá bạn mua vào thường cao hơn một chút so với các sản phẩm cùng loại khác.

2. Ống nhựa cấp nước PPR (High Molecular weight Polypropylene Random Copolymers) hay gọi ống nhiệt

– Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các hãng ống nhựa hàn nhiệt nhưng  được phân đoạn thành 4 nhóm phân khúc thị trường sau:

  1. Đoạn thị trường cao cấp: Kelen, Aquatherm Là những hàng hóa được nhập khẩu 100%  chính hãng từ châu âu, hai loại ống trên đã khẳng định được đẳng cấp của mình trên thị trường ngành nước Việt Nam, tuy nhiên giá bán của hai loại ống trên là rất cao.
  2. Kém hơn đoạn thị trường cao cấp và trên thị trường trung cấp là những mặt hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước. Hàng nhập khẩu là hàng có nguồn gốc Châu Âu và sản xuất ở nước thứ ba gồm những loại sau: Vesbo, Wavin, Pilsa, Blue Ocean… Hàng sản xuất trong nước nhưng có dây chuyền sản xuât nhập từ Châu Âu và nguyên liệu đầu vào được được nhập khẩu từ Châu Âu hoặc Hàn Quốc như: Vinaconex, Bình Minh (hai đơn vị này có dây chuyền nhập khẩu 100% từ hãng Krauss-meffei của cộng hòa liên bang Đức) sản phẩm của hai đơn vị này chất lượng không kém hàng nhập ngoại nhưng giá thành thì rẻ hơn, sản phẩm của các hãng ống trên được người tiêu dùng đánh giá cao và giá bán phù hợp với người có thu nhập khá.
  3. Đoạn thị trường trung cấp: Dekko-25, Dismy, Sunmax, Tiền Phong … nếu bạn phân vân về vấn đề tài chính thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm trên, và bạn vẫn hoàn toàn yên tâm về chất lượng công trình nhà bạn.
  4. Đoạn thị trường cấp thấp: Arlo, Việt úc, Fusheng, Verto, Sino(S/P)…. Dòng sản phẩm có ưu điểm là giá rẻ, chiết khấu cao tuy nhiên chất lượng không được đảm bảo nên các bạn phải cân nhắc trước khi lựa chọn dòng sản phẩm này.

– Ưu điểm vượt trội của ống PPR (ống nhiệt) so với các loại ống khác

  1. Có khả năng chịu được áp lực cao hơn hẳn ống PVC, ngang với ống phức hợp, chỉ thua ống kim loại.
  2. Chịu được va đập cơ học tốt, kể cả động đất, vượt trội hơn hẳn so với ống PVC dễ bị nứt dưới tác động của tia tử ngoại, và ống kim loại dễ vị cong vênh.
  3. Có tuổi thọ cao nhất trong các loại ống, tùy thuộc vào chất lượng của các hãng cung cấp mà tuổi thọ của ống PPR có thể dao động từ 20 lên tới 100 năm.
  4. Khả năng chống ăn mòn hóa học cực tốt, không bị oxy hóa trong môi trường ẩm
  5. Ưu việt hơn hẳn với độ trơn nhẵn của lòng ống chống bám cặn kết tủa, đóng rong rêu làm giảm áp lực dòng chảy
  6. So với các loại ống khác, PVC sử dụng loại keo hỗn hợp không chịu được co kéo gây rò rỉ, ống phức hợp và ống kim loại dung các khớp nối ren dễ bị giản nỡ gây xì, ống nhựa PPR lại dùng phương pháp gia nhiệt ở nhiệt độ cao, làm các mối nối vững chắc như đúc một lần nữa.
  7. Đặc biệt, ống nhựa PPR với tính năng dẫn nhiệt thấp nhất trong các loại ống, không làm mất nhiệt năng chịu được nhiệt độ lên đến 90 độ C nên rất lý tưởng trong việc sử dụng trong hệ thống dẫn nước nóng lạnh.

– Ống PPR có giá thành hợp lý

  1. Nếu so với ống PVC thì ống nhựa PPR có giá cao hơn, nhưng giá của ống PPR lại thấp hơn so với ống phức hợp và ống kim loại.
  2. Ống nhựa PPR có chi phí lắp đặt thấp, không mất chi phí xúc xả hệ thống
  3. Tính năng dẫn nhiệt thấp nên không mất chi phí cho lớp bảo ôn PE foam (lớp chống mất nhiệt năng) như ống PVC.
  4. Tuổi thọ và độ bền cao, chi phí thay thế sửa chữa thấp hơn nhiều so với các loại ống còn lại.

Công ty TNHH thương mại và đầu tư phát triển Hà Bách

  • Địa chỉ: C4-TT16 khu đô thị Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội
  • Hotline: 0931 109 636
  • Web: https://nhuahabach.vn/
  • Truy cập OA Zalo để xem thêm thông tin chi tiết: zalo.me/334726797525537443

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com