Phân biệt ống nhựa HDPE, PVC và PPR? Nên chọn loại ống nhựa nào?

Có nhiều loại ống nhựa được sử dụng trên thị trường hiện nay như HDPE, PVC và PPR. Mỗi loại lại có những đặc tính phù hợp riêng cho từng công trình nhất định. Sau đây Nhựa Hà Bách sẽ giúp bạn nhận biết và chọn ống nhựa nào phù hợp cho mình nhé!

Phân biệt ống nhựa HDPE, PVC và PPR? Nên chọn loại ống nhựa nào?

7 cách phân biệt ống nhựa HDPE, PVC và PPR thông dụng và hiệu quả nhất

Phân biệt dựa vào tính năng cơ học

Ống nhựa PPR Ống HDPE Ống PVC
– Áp suất : 20 bar

– Mức nhiệt độ: 900 độ C

– Chịu được ứng suất cơ học và có tính cơ học cao

– Tuổi thọ giao động từ 50-70 năm

– Áp suất: 16 bar

– Mức nhiệt độ: 200 độ C

– Độ bền cơ học cao, chịu được va đập mạnh

– Tuổi thọ cao nhất 50 năm

– Ống có khả năng chịu nhiệt kém nên không cho các đường dẫn nước nóng. Ống phù hợp dùng dẫn nước ở nhiệt độ thường. Tuổi thọ sản phẩm khoảng 20 năm.

Phân biệt dựa vào khả năng chống ăn mòn hóa học

Ống nhựa HDPE và PPR là các loại ống dùng trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt hơn và có thể dùng để dẫn các hóa chất hoặc môi trường như muối hoặc kiềm. Những chất này thường xuất hiện trong các hệ thống dẫn nước hoặc có trong nước giếng khoan. Ống có thể chịu được PH từ 1-14. Ống PVC chỉ có thể chịu được một vài môi trường nhất định.

Phân biệt dựa vào sự kết tủa

Ống HDPE và PPR thì bề mặt trong ống khá nhẵn, độ gồ ghề chỉ ở mức 0.007mm, do đó nó ngăn ngừa được sự lắng đọng của vôi hoặc cặn trong các đường nước dẫn từ tự nhiên chưa được lọc. Ống PVC sẽ nối ống theo dạng truyền thống, nên ở các khớp nối có thể gây tích tụ rong rêu hoặc cặn bẩn nếu sử dụng trong thời gian dài mà không vệ sinh kỹ ống. 

Phân biệt dựa vào khớp nối ống

Các khớp nối của ống HDPE và PPR đều được hàn bằng nhiệt ở mức 2600 độ C nên đường ống được kết nối chắc chắn hơn, thiết bị hàn có thể dùng bằng tay, trong thời gian ngắn từ 4-40 giây và chịu được áp lực tối đa sau khoảng 2-10 phút. 

Các mối nối đạt được độ vững về cơ học, độ bền và không sử dụng hóa chất do đó không gây ra nhiễm độc cho nguồn nước. Còn ống PVC được kết nối bằng keo, bên cạnh đó nó lại không bền vững.

Phân biệt dựa vào độ dẫn nhiệt

Để phân biệt Ống nhựa HDPE và PPR với PVC, bạn cần nhớ khả năng dẫn nhiệt của 2 loại ống đầu thấp hơn so với các loại khác. Do đó nó ít làm mất nhiệt khi được sử dụng làm ống dẫn nước nóng. Ống PVC tính dẫn nhiệt cũng thấp và sự hao tổn nhiệt năng của nó không cao bằng ống kim loại nhưng lại cao hơn PPR và HDPE.

Phân biệt dựa vào yếu tố độc hại

Ống HDPE và PPR sử dụng mối nối hàn và nhựa nguyên sinh nên hoàn toàn an toàn với sức khỏe

Ống PVC sử dụng mối nối keo, hiện nay keo nối vẫn có những yếu tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, thường được dùng làm ống dẫn nước sinh hoạt, không dùng đường dẫn nước uống trực tiếp.

Phân biệt dựa vào tính thẩm mỹ

Ống HDPE và PPR có thành ống trong ngoài đều nhẵn mịn với màu sắc hài hòa, kiểu dáng hiện đại, rất đắc dụng để trang trí cho các công trình.

Phân biệt ống nhựa HDPE, PVC và PPR? Nên chọn loại ống nhựa nào?
ống nhựa upvc chính hãng, , Ống nhựa UPVC DISMY,

Nên mua ống nhựa HDPE, PVC hay PPR, loại nào tốt hơn?

Ống nhựa HDPE và PPR có những đặc tính vượt trội hơn so với ống nhựa PVC. Giá thành sản phẩm của PPR cao hơn so với ống nhựa PVC nhưng chất lượng vượt trội hơn rất nhiều. Do đó, bạn không cần tốn kém các khoản chi phí sửa chữa, thay thế như khi sử dụng ống nhựa PVC.

Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau mà quý khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn loại ống nhựa phù hợp nhất. Nếu có nhu cầu sử dụng ống nhựa PPR hoặc ống nhựa PVC chất lượng, chính hãng, hãy liên hệ với đại lý cấp 1 Hà Bách để chúng tôi tư vấn cụ thể cho bạn nhé!

>>> Xem ngay: Nắp hố ga nhựa cho công trình

>>> Xem ngay: báo giá ống upvc tiền phong

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:

CÔNG TY TNHH HÀ BÁCH

Địa chỉ: TT16-C4, Ngõ 248 Chiến Thắng, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Hotline: 0931 109 636

Email: habachhy@gmail.com

Website: https://nhuahabach.vn/ Từ 8h – 22h Tất cả các ngày trong tuần)

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com