Phong thủy về hệ thống gió trong gia đình

Phong thủy hệ thống gió trong gia đình luôn là chủ đề được các gia chủ quan tâm. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể về phong thủy hệ thống gió trong gia đình để bạn đọc tham khảo.

Những nguyên tắc thông gió nhà ở theo phong thủy và khoa học

Nguyên tắc thông gió nhà ở theo phong thủy xưa: “…gió vào nhà trống” – Tức là có thoát gió ra được thì mới lấy được luồng gió mới vào nhà. 

Các ngôi nhà Việt đều có nguyên tắc cho hệ thống gió một cách cơ bản: đón sinh khí – thoát thán khí – tránh tù khí. 

Một số điều kiêng kỵ của người xưa gia chủ cần lưu tâm:

  • Nhà ở vị trí ngay ngã ba: cần tránh mở cửa phòng hay nhà xuyên trục Đối Môn… cũng theo phong thủy khoa học.
  • Tránh quan niệm không gian mở thuần túy là để trống tối đa, mà thiếu khả năng đóng khi cần. Như hai mặt đối lập Âm Dương thực ra là một, mở được thì phải đóng được, tùy thời điểm, tùy sinh hoạt để lọc bớt bức xạ, điều tiết khí ra vào nội ốc.
  • Thiết kế ngôi nhà nếu có những ô kính lớn cố định hiện đại có thể giúp mở rộng tầm nhìn nhưng nếu không có cửa thông gió thì lại khá bí bách, không thông thoáng
  • Những khe hẹp sát trần hay cửa mái trên cao giúp khí nóng (do nấu bếp, sinh hoạt, máy móc, cơ thể tỏa nhiệt…) bốc lên có lối thoát ra ngoài, hình thành luồng khí đối lưu hiệu quả.

Phong thủy về hệ thống gió trong gia đình

Nguyên tắc thông gió đúng gia chủ cần biết

Hệ thống gió trong gia đình cần đảm bảo các yếu tố như sau: nhận khí sạch từ bên ngoài vào, sau đó sẽ đẩy khí không tốt từ trong ra và tạo không khí trong nhà tốt, dễ chịu hơn.

Gia chủ lưu ý các nguyên tắc cơ bản sau:

  • Mức độ thoáng mở cần có sự phân cấp từ nhiều đến ít, điều này sẽ giúp giảm đi các luồng không khí xấu lưu chuyển trong nhà, nhất là từ khu vực có nhiều khí xấu như nhà vệ sinh, nhà bếp
  • Áp dụng theo nguyên tắc Tọa Hung Hướng Cát: thiết kế các vị trí sinh hoạt cơ bản như ngủ, sinh hoạt, ăn, làm việc ở nơi được đón nhận luồng khí tốt. Gia chỉ nên thiết kế không gian bếp núc, khu vệ sinh, nhà kho, sân phơi… về vùng xấu của gia đình
  • Cửa lấy gió vào nhà cần được thiết kế ở vị trí đầu gió và tại phía thấp, cửa để gió thoát ra cần được thiết kế tại vị trí cuối hướng gió và ở điểm cao hơn 
  • Nếu gia chủ sử dụng các công cụ lấy gió nhân tạo như bằng cơ khí, hệ quạt hút, máy thổi cũng áp dụng theo các nguyên tắc thông gió tự nhiên. 
  • Các khu vực như phòng bếp, nhà vệ sinh đều cần có quạt hút, khử mùi, tránh để phòng kín và bí bách. Đồng thời, gia chủ cần tránh gắn quạt hút từ nhà mình thổi sang các nhà bên cạnh hay ra hành lang chung sẽ gây ảnh hưởng đến các hộ gia đình xung quanh.

Phong thủy về hệ thống gió trong gia đình

Trên đây là tổng hợp thông tin tư vấn về hệ thống gió trong gia đình để bạn tham khảo.

Mọi thắc mắc hoặc cần hỗ trợ thêm xin liên hệ tới:

CÔNG TY TNHH HÀ BÁCH
Địa chỉ: TT16-C4, Ngõ 248 Chiến Thắng, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.
Hotline: 0931 109 636
Email: habachhy@gmail.com
Website: https://nhuahabach.vn/ Từ 8h – 22h (Tất cả các ngày trong tuần)

>> Xem thêm: Phong thủy hệ thống cấp thoát nước gia đình

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn Ip là gì, chỉ số Ip cao nhất là bao nhiêu?

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com