Tại sao không nên sử dụng ống nhựa kém chất lượng để dẫn nước nóng?

Nhu cầu sử dụng ống nhựa để dẫn nước nóng phục vụ trong sinh hoạt là rất phổ biến trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết nên dùng loại ống nhựa nào để vận chuyển nước nóng? Tại sao các chuyên gia đều khuyến cáo không nên sử dụng ống nhựa kém chất lượng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây của Hà Bách nhé!

1. Ống nhựa kém chất lượng là gì?

Ống nhựa kém chất lượng là những sản phẩm ống nhựa được làm từ nguyên liệu nhựa tái sinh. Nguồn nguyên liệu này có được chủ yếu là từ các loại nhựa thu gom, có nhiều thành phần độc hại như cadimi, chì… ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nguồn nước khi chảy qua ống.

 

2. Tại sao không nên dùng ống nhựa kém chất lượng để vận chuyển nước nóng?

Sở dĩ các chuyên gia khuyên không nên sử dụng những sản phẩm ống nhựa kém chất lượng để vận chuyển nước nóng sinh hoạt, bởi chúng là nguyên nhân gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho sức khoẻ con người cũng như môi trường sống.

  • Ảnh hưởng đến chất lượng đường ống

Một trong những ảnh hưởng đầu tiên khi sử dụng ống nhựa kém chất lượng, đó là tác động đến đường ống dẫn nước. Khi lắp đặt và sử dụng những sản phẩm đường ống không được đảm bảo này, dễ phát sinh nhiều vấn đề như nứt vỡ, rò rỉ nước, ống bị ăn mòn do hiện tượng oxi hoá, không chịu được áp suất và nhiệt độ cao, dễ đóng cặn… Vì vậy, tuổi thọ của đường ống dẫn nước nóng do đó cũng sẽ giảm xuống rất nhiều, bạn sẽ phải tốn kém công sức, thời gian và tiền của để thay thế hệ thống đường ống mới.

  • Ảnh hưởng đến sức khoẻ con người

Trong thực tế đã chứng minh, các nguyên liệu nhựa tái sinh dùng để làm đường ống kém chất lượng đều là các loại nhựa pha trộn, có ngưỡng nóng chảy khác nhau nên rất dễ biến dạng khi dẫn nước nóng sinh hoạt. Thậm chí, chúng có thể hoà lẫn vào nước khi ở nhiệt độ cao, gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người. Nếu sử dụng lâu dài có thể gặp các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch, hệ thần kinh…

  • Ảnh hưởng đến môi trường sống

Bên cạnh các lí do ảnh hưởng đến chất lượng đường ống dẫn nước và sức khoẻ con người, các loại ống nhựa hàng giả, hàng nhái cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến môi trường sống. Các sản phẩm nhựa tái sinh này có thể là nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước, không khí, đất khi sử dụng…

3. Nên dùng loại ống nhựa nào để dẫn nước nóng?

Hiện nay, các loại ống nhựa hàng giả, hàng nhái bày bán tràn lan trên thị trường nên người tiêu dùng rất dễ bị nhẫm lần, mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng để dẫn nước sinh hoạt nói chung, trong đó có nước nóng.

Để đảm bảo tuổi thọ sử dụng của đường ống cũng như sức khoẻ của con người, nên sử dụng các sản phẩm ống nhựa chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Trên thị trường hiện nay, ống nhựa PPR DISMY, ống nhựa PPR Tiền Phong rất được khách hàng tin tưởng sử dụng để vận chuyển nước nóng sinh hoạt. Đây đều là các sản phẩm được sản xuất từ nhựa nguyên sinh, không bị pha trộn tạp chất và phụ gia, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng cũng như các tiêu chí về an toàn sức khoẻ của con người.

=>> Xem thêm: Sản phẩm ống nhựa PPR

Nếu có nhu cầu sử dụng ống nhựa PPR DISMY, ống nhựa PPR Tiền Phong chính hãng, giá cả hợp lý, quý khách hàng có thể liên hệ với đại lý cấp 1 Hà Bách để được tư vấn cụ thể nhé!

Công ty TNHH thương mại và đầu tư phát triển Hà Bách

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com