Van công nghiệp và ứng dụng thực tế của van công nghiệp

Van công nghiệp được ứng dụng rất nhiều để phục vụ cho hoạt động sản xuất và cuộc sống sinh hoạt. Lựa chọn và mua sử dụng đúng loại van cần thiết sẽ giúp giải quyết được các vấn đề khi thi công công trình. Đọc bài viết sau để biết rõ hơn về van công nghệp và ứng dụng thực tế của van công nghiệp là gì nhé!

Van công nghiệp

Van công nghiệp là một thiết bị sử dụng trong hệ thống ống dẫn trong ngành công nghiệp để điều khiển, kiểm soát, điều chỉnh dòng chảy bằng chất lỏng hoặc khí hoặc trạng thái rắn hóa lỏng. Việc này được thực hiện bằng cách đóng mở van hoặc mở một phần cho phần dòng chảy đi qua ống.

Van công nghiệp và ứng dụng thực tế của van công nghiệp

Ứng dụng thực tế của van công nghiệp

Van công nghiệp trong nhà máy

Van công nghiệp là tên gọi chung cho các loại van được ứng dụng sử dụng trong các nhà máy. Do tùy yêu cầu xây dựng mà có rất nhiều loại van sử dụng như van bi, van bướm, van một chiều, van giảm áp, van cầu,…

Nhìn chung các loại van sử dụng trong nhà máy có thể phân thành hai loại chính dựa vào cấu tạo là Van cơ và Van điều khiển. Van cơ là loại van cần sử dụng bằng cách thụ động, còn van điều khiển có thể sử dụng các hệ thống điều khiển sẵn có. Mỗi van sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, tùy theo yêu cầu mà chọn các loại van sử dụng cho phù hợp.

Van điều khiển dùng nhiều trong các ngành công nghiệp, các tòa nhà, trung tâm thương mại, văn phòng,… Van cơ thường được ứng dụng trong hầu hết các ngành kể cả công nghiệp nặng.

Van công nghiệp dùng trong hệ thống đường ống

Hệ thống đường ống thường rất dài và nhiều mối rẽ nhánh để vận chuyển được dòng chất đi tới nơi theo ý muốn, các loại van sử dụng trong hệ thống đường ống tùy vào tính chất dòng chất vận chuyển mà sẽ cần đáp ứng được các yêu cầu cần thiết khác nhau. Điển hình nhất và vận chuyển dầu thô và khí đốt, với đặc trưng của dầu thô và khí đốt sẽ cần các loại van chịu được áp lực tốt, áp suất cao, nhiệt cao,…

Van dùng trong đường ống thường được sử dụng ở ba vị trí đầu, giữa và cuối đường ống nối để kiểm soát được lưu lượng chất lỏng hoặc khí muốn dẫn truyền qua đường ống.

Van công nghiệp và ứng dụng thực tế của van công nghiệp

Van công nghiệp trong nhà dầu khí

Ở Việt Nam với mỏ dầu khí ở biển Đông là một nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng với nền kinh tế, vận chuyển và khai thác dầu khí cần đảm bảo nhiều yếu tố về mặt an toàn, kỹ thuật tuyệt đối. Van sử dụng để dẫn dầu khí cần chắc chắn, chịu được các điều kiện khắc nghiệt, nhiệt độ cao lên tới 1.500 độ F và áp suất cao đến 25.000 psig. Do đường dẫn truyền rất dài nên các loại van ưa chuộng sử dụng là van điều khiển từ xa, giúp cho quá trình kiểm soát được nhanh chóng hơn.

Van công nghiệp dùng trong chế biến thực phẩm

Các khu vực chế biến thực phẩm, nhà máy với công suất sản xuất lớn luôn yêu cầu về các tiêu chuẩn về kỹ thuật, đảo bảo an toàn khi làm việc và chế biến sản xuất trong nhà máy.

Van được sử dụng trong nhà máy phải đảm bảo vệ sinh và an toàn, điển hình như van bướm vi sinh được sử dụng để dẫn chuyền các nguyên liệu sản xuất sản phẩm. Với những van tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, có những quy định tại chỗ, phần bên trong van phải đủ mịn để tránh tích tụ chất, vi khuản. Van vi sinh được làm bằng chất liệu mềm mại không hấp thụ hoặc giữ vật gì khi đi qua van.

>>> Xem thêm: Nhà cung cấp van công nghiệp uy tín, giá tốt nhất thị trường Hà Nội

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:
CÔNG TY TNHH HÀ BÁCH
Địa chỉ: TT16-C4, Ngõ 248 Chiến Thắng, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.
Hotline: 0931 109 636
Email: habachhy@gmail.com
Website: https://nhuahabach.vn/ Từ 8h – 22h Tất cả các ngày trong tuần)

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com