Van bi 1 chiều – Lựa chọn nào cho công trình của bạn?

Van bi 1 chiều là một thiết bị quan trọng trong hệ thống đường ống. Người ta thường lắp đặt chúng để hạn chế các rủi ro trong quá trình vận hành hệ thống nước. Van bi 1 chiều có chức năng gì ? Hiện nay đang có những loại van bi nào? Hãy cùng Nhựa Hà Bách tìm hiểu về sản phẩm qua bài viết này nhé.

Van bi 1 chiều là gì?

Van bi 1 chiều có tên tiếng anh là Ball check valve. Đây là một loại chi tiết cho phép lưu chất đi qua vị trí ở cửa van với một hướng đi nhất định. Nhờ có loại thiết bị này mà lưu chất không bị chảy ngược trở lại. Thiết bị này là một loại thiết bị thông minh, có thể tự động vận hành nhờ vào lực tác động của dòng chảy. Van bi 1 chiều không chỉ góp phần bảo vệ đường ống nước, nó còn giảm thiểu các sự cố liên quan đến đường ống và kiểm soát lưu chất khi xảy các sự cố.

Cấu tạo của van bi 1 chiều

Loại van này được sử dụng khi xây dựng và lắp đặt các hệ thống ống nước tại nhà máy, xí nghiệp, hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chung cư, công ty, nhà máy. Ngoài ra hệ thống gió, hệ thống cứu hoả, hệ thống điều hoà khí cũng không thể thiếu được thiết bị này. Vậy van bi một chiều có cấu tạo như thế nào?

Van bi 1 chiều thường được thiết kế theo hình chữ Y. Về cơ bản, van bi một chiều cũng có cấu tạo giống như các loại van khác. Điểm khác biệt duy nhất ở loại van này nằm ở quả bóng tròn giúp đóng mở dòng chảy. Cấu tạo gồm có:

  • Thân van: được đúng nguyên khối, chất liệu được lựa chọn có độ cứng tốt. Bên ngoài được sơn phủ giúp tăng tính thẩm mỹ.
  • Nắp van: Được kết nối với thân van bằng hệ thống bu lông và đai ốc đảm bảo độ chắc chắn cao
  • Bi van: là chi tiết được làm bằng inox, có trọng lượng siêu nhẹ với vật liệu chống ăn mòn. Nó có thể chịu được nhiệt độ và áp lực cao.
  • Chốt định vị:thường được làm bằng thép không gỉ, chống oxy hóa để đảm bảo độ an toàn, chắc chắn.

Van bi 1 chiều 3

>>> Tham khảo: Các loại van 1 chiều phổ biến

Các loại van bi một chiều

Hiện nay, van bi một chiều được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi chất liệu lại có đặc tính khác nhau.

Van bi đồng

Van bi được làm bằng chất liệu đồng thau, đồng đúc sẽ có khả năng chống chịu được nhiệt và áp lực tốt. Tuy nhiên tính chống ăn mòn của chất liệu đồng khá kém. Nên cân nhắc chất liệu này khi lắp đặt trong môi trường đặc biệt.

Van bi một chiều inox

Chất liệu inox 304, 316 được ứng dụng sản xuất trong hầu hết các loại van công nghiệp hiện nay. Van bi một chiều inox lại có đặc tính bền bỉ vượt trội, có khả năng chịu được nhiệt độ cao và áp lực lớn. Van bi chất liệu này cũng không bị ăn mòn, oxy hóa hay han gỉ. Chính vì vậy giá thành của loại van bi này sẽ cao hơn so với van bi đồng.

Van bi nhựa UPVC

Đặc điểm nổi bật của loại Van bi nhựa này là tính chống ăn mòn từ các chất hoá học như môi trường bazơ, dung dịch nước ăn mòn kim loại, axit,… rất tốt. Hầu như chúng vẫn giữ được nguyên hình dạng khi tiếp xúc với các loại chất hoá học này. Ngoài ra giá thành của loại van này cũng là rẻ nhất, khá phù hợp để tiết kiệm chi phí lắp đặt.

Van bi 1 chiều 2

Trên đây là những thông tin về Van bi một chiều mà Nhựa Hà Bách cung cấp cho quý khách. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà chúng ta sẽ có những lựa chọn về chất liệu van bi khác nhau. Mong rằng qua bài viết này, quý khách có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

>>> Tham khảo: Báo giá van đồng 1 chiều mới nhất.

Nhựa Hà Bách – đại lý nhựa cung cấp các loại van bị nhựa 1 chiều với giá rẻ nhất thị trường. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH HÀ BÁCH
Địa chỉ: Tầng 26 tòa nhà Sông Đà – 110 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội
Hotline: 0931 109 636
Email: habachhy@gmail.com
Website: https://nhuahabach.vn/ Từ 8h – 22h Tất cả các ngày trong tuần)

 

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com