Bí quyết chọn ống nhựa tốt cho công trình của bạn

Có hai tiêu chí để nói lên ống nhựa đó có tốt hay không đó là nguyên liệu sản xuất, độ bền và tuổi thọ của ống nhựa. Nguyên liệu xác định ống nhựa có đó chứa chất độc hại hay không, độ bền-tuổi thọ khẳng định chất lượng của ống nhựa. Tuổi thọ được quyết định từ nguyên vật liệu và công nghệ sản xuất.

Thị trường ngành ống nhựa ở Việt Nam hiện nay rất nhộn nhịp, và có không ít người chưa biết cách lựa chọn loại ống nhựa tốt cho các công trình của mình, vì vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau nhé!

1. Về nguyên liệu sản xuất

Ở các nước tiên tiến phát triển, nguyên liệu được các nhà sản xuất ống nhựa ưa chuộng là nhựa nguyên sinh. Không chỉ là sự ưa chuộng và còn khuyến khích sử dụng bởi vì nhựa nguyên sinh được chưng cất từ dầu mỏ và chưa qua sử dụng, mức độ tinh khiết đạt đến 99,99%. Bởi vậy nhựa nguyên sinh có đặc tính mềm, dẻo, độ đàn hồi lớn, chịu được áp lực cao. Trong thực tế, bởi vì chi phí cực kỳ đắt đỏ, nhựa nguyên sinh được dùng để sản xuất các mặt hàng có tiêu chuẩn cao như ngành y dược, dược phẩm, thực phẩm, công nghệ cao…

Trong ngành nhựa, loại nhựa được sử dụng nhiều trong ngành nhựa đó là nhựa PVC, nhựa HDPE, nhựa PPR. Ba loại nhựa này được sử dụng nhiều nhất trong ngành cấp thoát nước bởi những đặc tính siêu việt của nó. Vẫn phát huy đặc tính từ nhựa nguyên sinh, thậm chí còn có khả năng thay thế kim loại ở một số vị trí nhất định.

2. Về độ bền, tuổi thọ của ống nhựa

Thông thường thì ống nhựa sử dụng trong hộ gia đình có độ bền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: thời tiết, khí hậu, nhiệt độ, thói quen sử dụng, chất lượng nguồn nước, tay nghề lắp đặt, loại ống nhựa sử dụng… Tuy nhiên, yếu tố cốt lõi chính là chất lượng của ống nhựa đó. Trong đó, chất lượng của ống nhựa được quyết định bởi nguyên vật liệu và công nghệ sản xuất.

Ống nhựa PVC: có đặc tính bền chắc, chiu va đập mạnh, chịu được tác động của nhiệt và tia cực tím, độ đàn hồi tốt, dễ tạo hình. Tuổi thọ rơi vào 5-20 năm tùy thuộc vào chất lượng từng loại. Ưu điểm là giá thành khá rẻ, nhưng với đặc tính hóa chất độc hại nên ống PVC dần được thay thế bằng ống nhựa HDPE ít độc hại với độ bền lớn hơn.

Ống nhựa HDPE: tuổi thọ rất cao, cao hơn ống nhựa PVC khá nhiều, có thể lên đến 50 năm, nếu sử dụng đúng kỹ thuật. Ngoài những đặc tính vốn có của nhựa PVC, nó còn có thêm một số đặc tính như không bị rỉ, không bị tác dụng bởi các dung dịch muối, axít và kiềm, kể cả nước mưa axít cũng không ảnh hưởng được tới ống HDPE.
Ngoài ra, sức chịu đựng dưới tác động của  mặt trời và nhiệt độ của ống HDPE rất tốt, nó không bị lão hóa về cơ lý hoá dưới tác động của tia cực tím. Thêm một ưu điểm nữa đó là ống HDPE rất khó bắt lửa, nhiệt độ bắt lửa của nó là 327◦C, và có khả năng chịu uốn lệch cao.
Giá thành của ống nhựa HDPE cao hơn ống PVC, nhưng lại rẻ hơn ống thép và ống bê tông . Với tuổi thọ trên 50 năm, sẽ giảm được rất nhiều chi phí sửa chữa và lắp đặt.

Ống nhựa PPR: là loại đặc biệt thích hợp trong điều kiện môi trường với nhiệt độ và áp suất cao. PPR được coi là loại nhựa “sạch” nên mức độ phổ biến của loại ống này trên thế giới rất cao. Ngoài những đặc tính tương tự như nhựa HDPE, ống nhựa PPR còn cao cấp hơn thể hiện ở tuổi thọ có thể lên đến 80-100 năm, nếu sử dụng đúng kỹ thuật, và đặc biệt thành phần rất an toàn khi sử dụng trong môi trường nước nhiệt độ cao.

Ống PPR có 4 loại: PN10 dùng cho nước lạnh, PN 16 dùng chung cho cả nước lạnh và nước nóng, PN20 dùng riêng cho nước nóng và PN25 dùng cho các trường hợp đặc biệt chịu áp suất cao hay vùng có khí hậu lạnh.

3. Về dây chuyền, công nghệ sản xuất

Với những dây chuyền, công nghệ truyền thống được sử dụng lâu năm khiến quá trình sản xuất các ống nhựa thường thiếu tính chính xác, không đồng đều và chênh lệch chất lượng giữa các lô sản xuất. Điều này khiến các ống nhựa được kết nối với nhau thông qua các phụ kiện, sự thiếu chính xác, không đồng đều sẽ làm cho các mối nối không bền vững, dễ bị rò rỉ, và độ bền, tuổi thọ sẽ bị ngắn đi.

Xin giới thiệu tới các bạn 2 loại ống nhựa luôn nằm trong TOP 5 thị trường ống nhựa cho ngành cấp thoát nước tại thị trường Việt Nam. Đó là ống nhựa Tiền Phong và ống nhựa Dismy.

3.1 Thương hiệu ống nhựa Dismy

Ống Nhựa DisMy là sản phẩm ống nhựa do Công ty cổ phần Cúc Phương sản xuất và  cung cấp giải pháp toàn diện cho các hệ thống cấp thoát nước đa dạng từ nhà dân cho đến các công trình lớn, cấp thoát nước toàn thành phố.

Ống nước Dismy là dòng sản phẩm đã đạt được rất nhiều tiêu chuẩn, các chứng nhận chất lượng và an toàn phải kể đến như: tiêu chuẩn ISO 9001:2015, Huy chương vàng hàng chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế, Đạt tiêu chuẩn của Cộng hòa Liên bang Đức theo số hiệu DIN 8077/8078, Kết quả kiểm định chất lượng của Tổng cục đo lường chất lượng, Giải thưởng Thương hiệu Việt Hội nhập WTO; Cúp vàng Bestfood 2008,…

Ống PVC Dismy là loại ống nhưa có giá thành hợp lý, phù hợp với hầu hết đối tượng người tiêu dùng Việt Nam, hơn nữa còn có những vượt bậc về chất lượng và độ an toàn.

3.2 Thương hiệu ống nhựa Tiền Phong

Nhựa Tiền Phong là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa cho vật tư ngành nước, có lịch sử 60 năm phát triển cùng đất nước. Nhựa Tiền Phong đã đầu tư sản xuất nhiều chủng loại sản phẩm có đánh giá cao như ống nhựa PVC, HDPE, PPR…và đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.

Nhựa Tiền Phong liên tục nhận được các giải thưởng, thành tựu vinh danh như: 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, Giải vàng giải thưởng chất lượng quốc gia 2019 – 2020…

Ống nhựa Tiền Phong được sử dụng phổ biến dưới sự đón nhận nồng nhiệt của tất cả người tiêu dùng Viêt Nam, không chỉ về chất lượng, độ bền mà còn về độ an toàn mà ống nhựa Tiền Phong mang lại.

3.3 Giải pháp cho mọi công trình của bạn

Bạn đang lo lắng không biết mua ống nhựa Tiền Phong, ống nhựa Dismy ở đâu, bởi thị trường đầy rẫy các sản phẩm giả, kém chất lượng. Nhựa Hà Bách hân hạnh là đại lý cấp 1, chuyên phân phối sản phẩm chính hãng ống nhựa Tiền Phong, ống nhựa Dismy với giá thành hợp lý, cực kỳ cạnh tranh, cùng với sự bảo hành lâu dài cho tất cả mọi khách hàng của Hà Bách.

=>> Xem thêm: Nên chọn ống nhựa PPR hay ống nhựa PVC

Với sứ mệnh là công ty cung cấp giải pháp toàn diện cho hệ thống cấp thoát nước hàng đầu Việt Nam, chúng tôi luôn làm việc bằng cái tâm, cái đức của mình, đem lại những lợi ích thiết thực cho mọi công trình của bạn!

Công ty TNHH thương mại và đầu tư phát triển Hà Bách

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com