Nên lựa chọn ống nhựa PPR hay ống nhựa PVC?

Hiện nay, trên thị trường các loại ống nhựa dẫn nước có hai sản phẩm ống nhựa chính là ống nhựa PPR và ống nhựa PVC? Vậy hai loại ống nhựa này có gì khác nhau? Nên lựa chọn ống nhựa PPR hay ống nhựa PVC? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất nhé!

1. Phân biệt ống nhựa PPR và ống nhựa PVC

Như tên gọi của nó, ống nhựa PPR và ống nhựa PVC làm từ các chất liệu khác nhau. Trong đó, ống nhựa PPR được sản xuất từ nguyên liệu chính là nhựa Polypropylene Random Copolyme còn ống nhựa PVC được làm từ các loại nhựa Polyvinyl Clorua. Chính sự khác nhau về chất liệu đã mang đến những sự khác biệt rõ nét về đặc trưng cũng như khả năng sử dụng của hai loại ống nhựa này.

Các loại ống nhựa PVC và ống nhựa PPR đều có đặc tính cơ học riêng. Ống nhựa PPR chịu được áp suất khoảng 20 bar (nhiệt độ 1000C). Loại ống này có khả năng chịu được lực va đập cao (kể cả động đất), ngang với các loại ống phức hợp, tuổi thọ sử dụng trong khoảng 50 năm. Khả năng chống các chất ăn mòn hoá học của ống nhựa PPR rất tốt, không bị oxi hoá hay biến dạng trong môi trường ẩm. Trong khi đó, ống nhựa PVC có độ bền va đập hạn chế, dễ bị nứt vỡ, cong vênh dưới tác động của tia tử ngoại, tuổi thọ dùng thấp hơn so với ống nhựa PPR.

Bề mặt bên trong của ống nhựa PPR được sản xuất nhẵn mịn, do đó, hạn chế tối đa tình trạng đóng cặn cũng như rêu mốc kết tủa, bám vào bên trong thành ống làm giảm áp lực của dòng chảy. Mặt khác, trong khi ống nhựa PPR được gắn kết các khớp nối bằng phương pháp hàn điện thì ống nhựa PVC chỉ sử dụng các loại keo dính chuyên dụng, keo hỗn hợp, do đó, độ bền chắc có phần kém ống nhựa PPR.

=>> Xem thêm: Sản phẩm ống nhựa UPVC

Độ dẫn nhiệt của ống nhựa PPR được đánh giá cao hơn so với ống nhựa PVC. Theo tính toán, mức dẫn nhiệt của ống nhựa PPR đạt 0,24w/mm, giúp hạn chế tối đa sự thất thoát nhiệt nên ống nhựa PPR thường được sử dụng phổ biến để dẫn nước nóng. Phần lớn, các sản phẩm ống nhựa PVC được dùng trong các hệ thống thoát nước thải sinh hoạt, nước mưa, nước thải nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất…

ống nhựa Dismy,ống nhựa tiền phong,ống nhựa cao cấp

2. Nên lựa chọn ống nhựa PPR hay ống nhựa PVC?

Như phân tích ở trên, có thể thấy, ống nhựa PPR có nhiều đặc tính vượt trội hơn so với ống nhựa PVC. Mặc dù giá thành của ống nhựa PPR cao hơn so với ống nhựa PVC, nhưng bù lại, đây là sản phẩm ống nhựa có độ bền cao, kéo dài hơn 50 năm. Do đó, bạn không cần tốn kém các khoản chi phí sửa chữa, thay thế như khi sử dụng ống nhựa PVC.

=>> Xem thêm: Sản phẩm ống nhựa PPR

Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau mà quý khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn loại ống nhựa phù hợp nhất. Hiện nay, sản phẩm ống nhựa PPR và ống nhựa PVC đều có nhiều loại, đến từ các thương hiệu uy tín như ống nhựa PPR Tiền Phong, ống nhựa PPR DISMY, ống nhựa PVC Tiền Phong, ống nhựa PVC DISMY… Nếu có nhu cầu sử dụng ống nhựa PPR hoặc ống nhựa PVC chất lượng, chính hãng, hãy liên hệ với đại lý cấp 1 Hà Bách để chúng tôi tư vấn cụ thể cho bạn nhé!

Công ty TNHH thương mại và đầu tư phát triển Hà Bách

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com