Giải pháp xử lý nhanh khi ống nhựa PVC bị rò rỉ

Ống nhựa PVC có độ bền khá cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng ống nhựa PVC không thể tránh khỏi việc rò rỉ hệ thống do các tác nhân bên ngoài tác động. Với một số vết nứt nhỏ ta có thể tự khắc phục mà không cần thay thế cả đoạn ống dài, chúng tôi xin giới thiệu những giải pháp xử lý nhanh cho quý khách khi có hiện tượng rò rỉ đường ống PVC. Chúng ta cùng tìm hiểu quy trình xử lý bên dưới nhé!

Quy trình xử lý nhanh ống nhựa PVC bị rò rỉ

– Bước 1: Xác định vị trí rò rỉ

Điều cốt yếu đầu tiên là tìm vị trí bị rò rỉ. Ống nước bị rò rỉ thường xảy ra ở vị trí khớp nối hoặc rò rỉ do va chạm gây vết nứt trên ống. Ở vị trí rò rỉ, sẽ có hiện tương nhỏ nước theo giọt hay bắn tia nước ra xung quanh, chúng ta có thể lần theo đường ống tìm vị trí rò rỉ. Tuy nhiên, đối với hệ thống đường ống âm tường, chúng ta cần quan sát kỹ những vị trí, khu vực bị ngấm, thấm nước, ẩm hay mọc rêu. Để xác định vị trí rò rỉ, sau đó chúng ta cần phân loại ống nước bị rỉ do khớp nối hay do vết nứt

– Bước 2: Chuẩn bị và sửa ống nước theo từng trường hợp cụ thể

Trường hợp 1: Đường ống nước bị rò rỉ các khớp nối.

Với trường hợp này, chúng ta cần một cuộn băng keo lụa để gia cố những khớp nối. Đối với khớp nối có vòng xoắn, chỉ cần nhẹ nhàng quấn keo lụa quanh vòng xoắn, sau đó vặn khớp nối còn lại để lắp hai đầu khớp nối với nhau.  Trong lúc lắp hai đầu khớp nối mà chúng không trở lại vị trí ban đầu, nghĩa là lượng keo lụa quấn quá dày hay quá mỏng chúng ta cần tháo rời hai đầu nối ra rồi quấn thêm keo lụa vào hoặc tháo bớt một phần keo lúc đầu đã quấn, sau đó bạn gắn lại sao cho có một vị trí ổn định nhất.

Đối với khớp nối không có vòng xoắn mà gắn lại với nhau bằng keo dính ống, chúng ta cần làm sạch vị trí bên ngoài, sau đó dùng băng dính đen loại dẻo quấn và dán chặt bên ngoài ống vài vòng. Ngoài ra chúng ta cũng có thể dùng keo dán ống PVC để bôi một lớp đủ dày bên ngoài với bề mặt khô và sạch, thời gian đủ lâu để keo khô trước khi đưa vào sử dụng.

=>> Xem thêm: Bí quyết chọn ống nhựa tốt cho công trình của bạn

Trường hợp 2: Đối với loại ống nước bị rò rỉ các vết nứt

Trong trường hợp này thì nguyên nhân chủ yếu do ống nước bị va đập bởi những đồ vật cứng làm cho ống nước bị nứt ra. Để xử lý chúng ta có thể dùng băng keo đen hoặc dây cao su để quấn quanh, che đậy vết nứt… Tuy nhiên, cách tốt nhất đó là dùng một đoạn ống nước mới để thay thế đoạn ống đã bị nứt.

Trước khi nối lại ống, cần xác định luồng ống chảy, để nối kích thước ống sao cho phần đầu luồng chảy sẽ bao bọc phần cuối dòng chảy, khi đó nước chảy sẽ không có tình trạng rò rỉ ra bên ngoài. Nếu chúng ta lắp ngược lại sẽ xuất hiện tình trạng nước sẽ đánh vào phần rìa hay phần vành của ống nước nhỏ hơn và rò rỉ ở phần nối ra bên ngoài sẽ rất khó khắc phục về sau.

Tuy rằng, khắc phục tình trạng ống rò rỉ khi ở bên ngoài này không khó, nhưng đối với các đường nước âm tường, một khi xuất hiện tình trạng rò rỉ, việc sửa chữa, thay thế rất tốn công sức, thời gian và tiền bạc. Vì vậy, chúng ta cần lựa chọn loại ống PVC tốt ngay từ đầu để tránh những tình trạng rò rỉ về sau, cũng là giúp hệ thống nước được ổn định, lâu dài mà còn có tính thẩm mỹ cao. Vậy chúng ta nên mua ống nhựa PVC chất lượng cao ở đâu?

Hãy đến với đại lý cấp 1 chuyên cung cấp các loại ống nhựa PVC chất lượng cao từ Hà Bách. Tự hào là nhà cung cấp ống nhựa PVC tại Hà Nội uy tín, và là sự lựa chọn tin cậy cho các gia đình, nhà máy, công trình trong việc phân phối ống nhựa PVC cao cấp. Đến với Hà Bách quý khách sẽ có được những lợi ích như sau:

  • Sản phẩm chính hãng, chất lượng cao

– Tất cả các sản phẩm ống nhựa được phân phối tại Hà Bách đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu nổi tiếng, chất lượng đảm bảo, trước khi xuất kho đều được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi giao cho khách hàng.

  • Giá thành hợp lý nhất trên thị trường

Với vị thế là đại lý cấp 1, cùng kinh nghiệm hơn chục năm trong ngành vật tư ống nước, Hà Bách cam kết cung cấp cho khách hàng với giá hợp lý nhất so với các đơn vị cùng cung cấp dòng sản phẩm này. Đối với đơn hàng mua càng nhiều chiết khấu % càng cao

  • Thời gian giao hàng nhanh chóng

Hà Bách cam kết giao hàng trong vòng 12h đối với những đơn hàng tại Hà Nội, và trong vòng 24h đối với những đơn hàng ngoại tỉnh.

  • Miễn phí vận chuyển đến các công trình trên  toàn quốc

Hà Bách sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển các đơn hàng tới tận chân công trình, tránh khách hàng mất thêm phí vận chuyển .

  • Chính sách bảo hành sản phẩm rõ ràng, cam kết 100% hàng chính hãng

Hỗ trợ đổi hàng khi phát hiện lỗi từ nhà sản xuất. trường hợp dùng hàng không hết có thể trả lại cho công ty lấy bằng giá mua vào.

Cam kết hàng 100% chính hãng, nếu sai khác, sẽ đền bù gấp 100 lần.

Ngoài chính sách bảo hành từ thương hiệu, Hà Bách cũng có chính sách bảo hành của riêng Hà Bách dành cho khách hàng của mình.

Công ty TNHH thương mại và đầu tư phát triển Hà Bách

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com