Tổng hợp các loại van nước sử dụng trong hệ thống ống nước dân dụng

Van nước được sử dụng để dừng và điều chỉnh dòng chảy của nước, mỗi loại van khóa nước đều có những ưu nhược điểm và ứng dụng nhất định. Hầu hết các loại van khóa nước trong hệ thống van khóa nước dân dụng là một phần của hệ thống cấp nước và được sử dụng để kiểm soát dòng nước từ cơ sở cấp nước hoặc giếng tư nhân.

Van khóa nước và những kiến thức liên quan đến van khóa nước

Van nước là một loại van chuyên dùng để đóng mở, tăng áp lực hoặc giảm áp lực dòng nước giúp ngăn chặn dòng chảy qua van hay tăng giảm áp suất của nước trong hệ thống ống dẫn nước hay đảm bảo cho hệ thống hoạt động một cách ổn định nhất.

Các loại vạn nước được sử dụng trong hệ thống ống nước dân dụng

Tùy thuộc vào thiết kế của van khóa nước chúng có thể phù hợp nhất để điều khiển đóng mở đơn giản của dòng nước hoặc chúng có thể được thiết kế thay thế để điều chỉnh thể tích của dòng nước. Hầu hết các loại van khóa có sẵn được làm từ các vật liệu khác nhau bao gồm: Đồng, đồng thau và nhựa PVC. Đảm bảo chọn vật liệu phù hợp với các loại ống được sử dụng trong hệ thống ống nước.

Van cổng

Van cổng là một trong những loại van nước được sử dụng phổ biến nhất trong các ứng dụng hệ thống ống nước. Van cổng diều khiển lưu lượng nước bằng cách nâng hoặc hạ cửa van bên trong bằng cách sử dụng tay cầm kiểu xoắn hoặc núm vặn ở đầu van.

Van cổng không bao giờ được sử dụng để kiểm soát lưu lượng dòng chảy, chúng được thiết kế để mở hoàn toàn hoặc đóng hoàn toàn. Sử dụng để điều chỉnh lưu lượng nước có thể làm mòn các van này

Van cổng rất đáng tin cậy để đóng ngắt nguồn cấp nước và chúng thường được sử dụng làm van ngắt trên các đường cấp nước chính và nhánh, mặc dù van bi đang dần trở nên phổ biến hơn trong các ứng dụng này.

Van cầu

Van cầu được sử dụng để điều chỉnh hoặc tiết lưu dòng chảy của nước trong các ứng dụng đường ống dẫn nước . Loại van khóa nước này lấy tên từ chỗ phình ra ở thân van, một hình dạng không có ở các loại van khác. Tay gạt trên van cầu thường là núm vặn.

Van cầu thường được lắp đặt khi lưu lượng nước cần được điều chỉnh hoặc khi cần điều chỉnh thường xuyên. Đặc điểm thiết kế bên trong có một nút chặn ở cuối thân van, được nâng lên và hạ xuống bằng núm vặn của van. Khi thân cây ép nút chặn xuống chân van bên trong, dòng nước sẽ bị dừng hoàn toàn. Thân bình có thể được nâng dần ra khỏi chân van để kiểm soát chính xác lượng nước chảy qua van.

Vì van cầu có tác dụng điều tiết dòng chảy tốt nên chúng thường được sử dụng cho các vòi nước ngoài trời (vòi yếm) và các vòi tiện ích tương tự.

Van bi

Van bi có lẽ là loại van nước đáng tin cậy nhất và thường được sử dụng để ngắt nước chính và ngắt đường nhánh. Giống như van cổng, van bi được thiết kế như một van tất cả hoặc không có gì chúng phải mở hoàn toàn để cho phép dòng chảy hoàn toàn hoặc đóng hoàn toàn để ngăn tất cả dòng nước.

Bên trong, các van này có một quả bóng với một lỗ ở giữa, được kết nối với một tay cầm bên ngoài kiểu đòn bẩy. Khi tay cầm song song với đường ống cấp nước thì van mở; khi nó vuông góc, van đóng. Tay cầm này đóng vai trò như một thiết bị hỗ trợ trực quan tiện dụng để bạn có thể biết được nước đang bật hay tắt.

Van bướm

Van bướm có thiết kế bên ngoài giống hệt như van bi nhưng bên trong chúng được thiết kế sử dụng một đĩa kim loại xoay đều để điều chỉnh dòng chảy của nước. Do nước chảy xung quanh đĩa nằm ở trung tâm của van nên lưu lượng nước bị giảm đi phần nào.

Những lưu ý khi mua van nước dân dụng giá rẻ

Lựa chọn đúng môi chất

Đa số các van nước dân dụng đều có mức giá khá rẻ nên bạn muốn sản phẩm có thể hoạt động tốt và lâu dài thì cần phải xem xét loại van nước có phù hợp với môi chất hay không.

Lựa chọn đúng sản phẩm

Việc chọn đúng sản phẩm là yếu tố bắt buộc nếu bạn không muốn mất tiền khi mua sản phẩm về mà không thể sử dụng. Bạn nên lưu ý lựa chọn đúng sản phẩm, đúng kích thước, đúng thông số kỹ thuật sẽ giúp lựa chọn của mình chính xác hơn.

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Đối với những dòng van rẻ, đặc biệt là van nước dân dụng nên lựa chọn những sản phẩm của các thương hiệu lớn, uy tín. Việc lựa chọn những sản phẩm của những thương hiệu lớn uy tín giúp sản phẩn sử dụng ổn định lâu dài và đảm bảo chất lượng.

Lựa chọn sản phẩm có mức giá phù hợp

Đôi lúc sản phẩm giá quá rẻ cũng ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Nên tìm hiểu kỹ sản phẩm mình đang tìm mua có mức giá dao động trong mức bao nhiêu để lựa chọn đúng đơn vị uy tín giá tốt mà mua để sử dụng.

Trên đây là một số thông tin về các loại van nước dân dụng. Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu, mua các loại van nước vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

CÔNG TY TNHH HÀ BÁCH
Địa chỉ: TT16-C4, Ngõ 248 Chiến Thắng, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.
Hotline: 0931 109 636
Email: habachhy@gmail.com
Website: https://nhuahabach.vn/ Từ 8h – 22h Tất cả các ngày trong tuần)

>>> Xem Thêm: Các loại van công nghiệp 

 

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com