Van nước công nghiệp

Van nước công nghiệp là sản phẩm không thể thiếu trong hệ thống ống nước công nghiệp hay dân dụng. Để hiểu rõ hơn van nước là gì? Ứng dụng của chúng vào ngành công nghiệp như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Van nước là gì? 

Van nước là loại thiết bị dùng để kiểm soát, điều chỉnh dòng nước chảy như: nước lạnh, nước nóng, nước thải hay nước sinh hoạt. Gồm 3 chức năng chính: đóng/mở, điều chỉnh và kiểm soát lưu lượng dòng chảy trong ống dẫn. Hầu hết các van trong hệ thống nước dân dụng là một phần của hệ thống cấp nước và được sử dụng để kiểm soát dòng áp lực nước. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại van khác nhau tùy thuộc vào vật liệu và loại ống nước sử dụng có thể kể đến như: đồng, inox, gang, nhựa…

van nước công nhiệp

Ưu điểm khi sử dụng van nước công nghiệp

– Giúp ngắt nguồn cung cấp nước tại vị trí lắp đặt van. Điều này cực khì tối ưu khi một thiết bị hay một đoạn ống bị hư hỏng, trục trặc. Bạn có thể ngắt được nguồn nước ngay lập tức mà không cần phải cắt toàn bộ hệ thống đường ống cấp nước. Giúp ngăn chặn tối đa thiệt hại trong quá trình sử dụng khi gặp sự cố đột ngột.

– Phong phú nhờ có nhiều kiểu thiết kế và cấu tạo. Van nước công nghiệp cũng không ngừng cải tiến mang lại cho người điều khiển khả năng vận hành đơn giản, hiệu quả cao nhất.

– Chất liệu sản xuất được lựa chọn khác nhau, cho phép làm việc trong nhiều tính chất lý hóa khác nhau.

Các loại van nước công nghiệp

Dựa vào chất liệu nhà sản xuất sử dụng mà ta có các loại van như sau:

Van nước nhựa

Van nước nhựa là van nước được chế tạo từ các vật liệu nhựa PVC, UPVC, PPR, PPH. Ưu điểm nổi bật của van nước là không bị ăn mòn trong môi trường có axit, muối hay hóa chất.

Van công nghiệp bằng nhựa có nhiều loại van khác nhau như: Van bi, van bướm, van một chiều…

Hiện nay van nước nhựa đang được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống nước sinh hoạt của các hộ dân cư, khu chung cư, và các hệ thống nước sạch, nước thải. Chi phí bỏ ra khá thấp chính vì vậy van nước nhựa được rất nhiều người ưu tiên sử dụng. Tuy vậy van nước nhựa chỉ được sử dụng trong những hệ thống có nhiệt độ thấp và áp xuất nhỏ.

van nước nhựa

Van nước đồng

Van nước đồng được chế tạo từ đồng thau, sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực cung cấp nước sinh hoạt, phòng cháy chữa cháy… Van nước đồng chịu được áp lực và nhiệt độ cao hơn so với van nước nhựa nên được sử dụng trong các tòa nhà cao tầng, những nơi có nhiệt độ cao… Van nước đồng rất đa dạng về chủng loại mẫu mã như: Van bi đồng, van cổng đồng, van một chiều đồng…

van nước đồng

Van nước nóng

Van nước nóng là một loại van một chiều có tác dụng đảm bảo áp suất không bị vượt quá áp xuất cho phép trong quá trình làm nóng nước. Chính vì đặc điểm như vậy van nước nóng thường được sử dụng trong bình nóng lạnh, máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại van nước công nghiệp. Bạn có bất kỳ thắc mắc hay nhu cầu sử dụng các sản phẩm của chúng tôi vui lòng liên hệ để nhận báo giá cũng như tư vấn sớm nhất.

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:
CÔNG TY TNHH HÀ BÁCH
Địa chỉ: Tầng 26 tòa nhà Sông Đà – 110 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội
Hotline: 0931 109 636
Email: habachhy@gmail.com
Website: https://nhuahabach.vn/ Từ 8h – 22h Tất cả các ngày trong tuần)

 

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com