Van bi nhựa là gì? Vì sao bạn nên lựa chọn mua van bi nhựa của Nhựa Hà Bách?

Van bi nhựa là một thiết bị được ứng dụng rộng rãi hiện nay trong lĩnh vực hóa chất, công nghiệp, tưới tiêu nông nghiệp…Bài viết dưới đây sẽ thông tin chi tiết đến bạn đọc về khái niệm, cấu tạo cũng như phân loại của van bi nhựa.

Van bi nhựa là gì?

Van bi nhựa là dòng van công nghiệp có khả năng chống hóa chất và ăn mòn cao, có thể ứng dụng ở nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau.

Cụ thể, đây là thiết bị được chế tạo từ vật liệu nhựa, phổ biến nhất là nhựa PVC, một số ít khác được chế tạo từ HDPE, PPR hay PPH.

Thông số cơ bản của van bi nhựa

  • Áp lực cao nhất van bi nhựa có thể chịu được là PN16 tương đương với 16bar, mức cơ bản là 150 PSI tương đương với khoảng 10Bar
  • Nhiệt độ trung bình mà van bi nhựa Upvc có thể chịu được khoảng 70 độ C. 
  • Van bi nhựa không phản ứng với hóa chất và các loại chất ăn mòn nên có thể ứng dụng và hoạt động tốt trong các môi trường hóa chất, chất ăn mòn, axit, bazo…

Cấu tạo của van bi nhựa

  • Van bi nhựa có cấu tạo khá đơn giản, gồm các bộ phận:
  • Bộ phận truyền động: giúp người dùng vận hành hoạt động đóng mở của van, cụ thể ở đây là bộ phận tay gạt, tay quay, ngoài ra còn có thể là bộ điều khiển khí nén, bộ điều khiển điện.
  • Thân van: bộ phận này được làm từ nhựa PVC, UPVC…Thân van sẽ bao bọc bi van và nối các đường ống lại với nhau, phần thân van bi còn lại sẽ nối với bộ truyền động.
  • Trục van – ty van: đây là bộ phận dùng để truyền chuyển động từ bộ phận truyền động sang bi van
  • Bi van: bi van có dạng quả bi được khoan một lỗ hổng, dùng để chắn hoặc mở dòng chảy theo nhu cầu của người sử dụng
  • Gioăng làm kín: bộ phận này có chức năng làm kín quả bi với thân van, giúp van kín khít, không bị rò rỉ khi dùng. Gioăng làm kín được chế tạo bằng các vật liệu như teflon, PTFE, Vitton.

 

 Van bi nhựa là gì? Vì sao bạn nên lựa chọn mua van bi nhựa của Nhựa Hà Bách?

Phân loại van bi nhựa

Van bi nhựa có thể được phân loại theo chất liệu như sau:

Van bi nhựa UPVC

Van bi nhựa UPVC, còn gọi là van bi UPVC (unplasticized Polyvinyl Clorua). Dòng van này được ứng dụng rộng rãi hiện nay bởi nó sở hữu những tính năng vượt trội so với các dòng ống PVC thế hệ trước.

Cụ thể những ưu điểm của van bi nhựa UPVC là: có khả năng chịu được ăn mòn tương đối lớn, độ bền cao. Ngoài ra, có hệ số ma sát nhỏ, khả năng cách điện tốt và dễ lắp đặt.

Van bi nhựa CPVC

Đây là dòng van được làm từ vật liệu CPVC (Clo hóa Polyvinyl Clorua) – một loại nhựa nhiệt dẻo có tính linh hoạt, có khả năng chịu được nhiệt độ cao hơn so với tiêu chuẩn của nhựa PVC. 

Hiện nay, van bi nhựa CPVC được ứng dụng rộng rãi tại các công trình phân phối nước nóng – lạnh và xử lý chất lỏng công nghiệp.

Vì sao bạn nên lựa chọn mua van bi nhựa của Nhựa Hà Bách?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp và đại lý bán van bi nhựa, quý khách cần lựa chọn địa chỉ tin cậy, có nhiều năm trên thị trường để mua được sản phẩm chất lượng tốt với mức giá phải chăng.

Nhựa Hà Bách là một địa chỉ như vậy. Nhựa Hà Bách là nhà cung cấp van bi nhựa cho các công trình dân dụng, công nghiệp, sản xuất nông nghiệp được khách hàng tin tưởng trong nhiều năm qua. Chúng tôi cam kết mang đến các sản phẩm chính hãng, chất lượng và tuổi thọ cao với mức giá cạnh tranh nhất thị trường hiện nay.

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:

CÔNG TY TNHH HÀ BÁCH

Địa chỉ: TT16-C4, Ngõ 248 Chiến Thắng, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Hotline: 0931 109 636

Email: habachhy@gmail.com

Website: https://nhuahabach.vn/ (Từ 8h – 22h Tất cả các ngày trong tuần)

>> Đọc thêm: Cách dùng khớp nối nhanh upvc

>> Đọc thêm: CÓ NÊN MUA VAN NƯỚC MỘT CHIỀU KHÔNG?

Bài liên quan

Nút gọi
Contact Me on Zalo
Bản quyền thuộc về Nhuahabach.vn | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com